Trụ sở chính : 6b/76 ngõ Thịnh Hào 1 - Đống Đa - Tp Hà Nội | Điện thoại : 0989.496.239
info@bonbontravel.com.vn
Di động : 0911.76.0000
Hotline : 0989.496.239

Chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Pháp tự túc

Ngày đăng : 06/06/2018
Pháp là một quốc gia Tây Âu và tiếp giáp xung quanh là các đất nước du lịch nổi tiếng. Chính vì vậy, thường khi đi du lịch châu Âu, Pháp là điểm đến đầu tiên để bắt đầu hành trình vì khi di chuyển sang các nước rất thuận tiện. Dưới đây là kinh nghiệm du lịch Pháp tự túcvisavietnamsupport chia sẻ để giúp các bạn tham khảo cho lịch trình của mình.
 

 

Làm visa Pháp

 
Trước hết, cần xin visa Pháp là điều thiết yếu khi bắt đầu chuyến đi. Tham khảo làm visa Pháp. Nếu bạn dự định đi thêm các nước khác trong châu Âu tham khảo thêm visa châu Âu  để nhập cảnh vào 26 nước.
 

Thời điểm đi du lịch Pháp tự túc

 
Pháp có 4 mùa rõ rệt và mỗi mùa đều có vẻ đẹp riêng. Mùa xuân (từ tháng 3 đến tháng 6) và mùa thu (từ tháng 9 đến tháng 12) là đẹp nhất trong năm. Nếu cần tiết kiệm, bạn có thể đi vào tháng 4 hoặc tháng 11, đây là vào mùa thấp điểm nên bạn sẽ tiết kiệm được kha khá đó. 
 
Ngoài ra, còn có nhiều sự kiện, lễ hội văn hóa của Pháp như ngày Bastille (14/7), liên hoan nghệ thuật Nuit Blanche (vào tháng 10)... Bạn có thể tham khảo các sự kiện trên wikitravel.
 
 
Tự mình khám phá Pháp

 

Phương tiện di chuyển khi du lịch Pháp tự túc

 
Phương tiện chủ yếu tại Pháp hay dùng là tàu điện ngầm, xe bus và đi bộ. Taxi tất nhiên là không thể thiếu nhưng khá đắt đỏ và khó bắt. Nếu đi tới các nước khác thì đi tàu TGV, có thể đặt qua mạng sẽ có giá rẻ hơn.
 
Hệ thống tàu điện tại châu Âu rất khoa học và có gần như ở các điểm trong thành phố. Để có thêm trợ giúp khi đi tàu điện ngầm và xe bus, bạn sử dụng trang www.ratp.fr để biết về tất cả thông tin trạm rất đơn giản và thuận tiện.
 

Nơi lưu trú khi du lịch Pháp tự túc 

 
Pháp là điểm nóng du lịch nên không khó để tìm phòng, cái khó là tìm phòng phù hợp với giá tiền thôi. Pháp có nhiều loại hình cho dịch vụ lưu trú từ hostel, homestay, khách sạn bình dân cho đến cao cấp...
 
Để tiết kiệm bạn nên liên hệ du học sinh để thuê phòng hoặc sử dụng các ứng dụng tìm, đặt phòng như booking, tripadvisor, airbnb, hostelbooker... để săn deal giá tốt.
 
Thành phố Pháp
 

Ăn uống khi du lịch Pháp tự túc

 
Pháp là một quốc gia nghệ thuật, đối với ẩm thực cũng vậy. Đồ ăn Pháp rất độc đáo, đa dạng đến tuyệt hảo từ món ăn phụ cho tới món ăn chính. Tuy đồ ăn đắt đỏ nhưng rất xứng đáng nếu bạn có thể chi trả để ăn những món đặc biệt nổi tiếng của Pháp. 
 
  • Confit de canard : Nên ăn phiên bản truyền thống là vịt. Thịt vịt được tẩm ướp sau đó sẽ nấu theo phương pháp confit.

    Món vịt truyền thống của Pháp

     
  • Coq au vin :  một món thịt gà hầm với rượu vang, nấm, thịt lợn xông khói, hành tây và nhiều loại nguyên vật liệu khác. Rượu vang đỏ Burgundy kết hợp khi ăn cùng sẽ là hoàn hảo nhất
     
  • Boeuf bourguignon : một món ăn thịnh soạn kết hợp hoàn hảo từ thịt bò và rượu vang 
     
  • Món Soupe à l’oignon : một món súp hành truyền thống của Pháp, có nguyên liệu chính là nước hầm thịt, hành tây, bánh mỳ nướng và phô mai.
     
  • Bánh ngọt Macarons : Những chiếc bánh nhỏ xinh, tinh tế, tròn và ngọt thơm đã lan tỏa sự nổi tiếng trên toàn thế giới. Để thưởng thức vị đúng chuẩn của loại bánh này thì đây là cơ hội không nên bỏ qua.

    Macarons
 
Tuy nhiên, để tiết kiệm cho chuyến đi dài ngày, bạn có thể ăn sandwich, burgers tại siêu thị hoặc các cửa hàng ăn nhanh. 
 

Tiền tệ tại Pháp

 
Pháp sử dụng đồng tiền chung châu Âu là Euro. Bạn cần đổi ra các đồng có mệnh giá nhỏ hơn và xu lẻ để mua vé đi xe, đồ uống và nạp thẻ điện thoại. 
 
Ngoài ra, bạn có thể đổi tiền qua ATM, sẽ mất phí nhưng nhanh và tiện nhất.
 

Địa điểm du lịch Pháp tự túc

 
Vì là đi du lịch tự túc nên rất thoải mái cho bạn sắp xếp địa điểm mình muốn thăm. Dưới đây là các địa điểm nhất định phải ghé khi bạn tới Pháp
 

Tháp Eiffel

 
Chắc hẳn bạn phải biết về biểu tượng của nước Pháp - tháp Eiffel. Ngọn tháp bằng sắt cao hơn 300m là một kiến trúc đặc biệt nổi tiếng, đã tồn tại qua nhiều thế kỷ làm nên biểu tượng kỳ vĩ của đất nước Pháp xinh đẹp.
 

Bảo tàng Louvre

 
Một nơi thiên đường đối với những người yêu nghệ thuật. Bảo tàng Louvre chứa đựng hơn 30,000 tác phẩm nghệ thuật từ cổ xưa tới hiện đại. Đây là cơ hội được chiêm ngưỡng bức tranh Mona Lisa và Xác ướp Ai Cập nguyên bản.
 

Nhà thờ Đức bà

 
Nhà thờ được xây với phong cách gothic đặc trưng, một công trình nghệ thuật bí ẩn và thơ mộng.
 

Đại lộ Champs Elysees

 
Được khánh thành từ năm 1670, đến nay đại lộ vẫn giữ được vẻ đẹp nguy nga của nó. Đây là nơi chính để tổ chức các sự kiện, lễ kỷ niệm trọng đại của Pháp. Dọc đại lộ là các hãng thời trang, nhà hàng và rạp hát cao cấp nhất.
 

Cung điện Versailles

 
Một nơi hoàng tộc thể hiện sức mạnh hoàng gia Pháp. Từ lâu, cung điện đã trở thành biểu tượng kiến trúc đặc biệt đầy quyền lực với phong cách Baroque.

Cung điện hoàng gia

Nghĩa trang Montparnasse

 
Đây là nơi an nghỉ của biết bao nhà văn, diễn viên, nhà nghiên cứu, triết gia, kinh tế học nổi tiếng của Pháp. Ngoài ra, đây còn là không gian xanh của thành phố có tới 1200 cây gỗ quý. 
 

Đường bờ biển Côte d’Azur

 
Là đường bờ biển đẹp nhất của Pháp, kéo dài từ Saint Tropez tới Menton và đi qua rất nhiều thành phố nổi tiếng như Nice hay Cannes.
 

Mont Saint Michel

 
Là một trong những công trình hoành tráng nhất tại Pháp, được xây dựng từ năm 708. Lúc thủy triều lên cao, Mont Saint Michel trở thành một hòn đảo nhưng khi triều xuống thấp, bạn có thể đi bộ và chiêm ngưỡng Abbaye de Saint-Michel. 
 
Mont Saint Micheal
 

Vùng thung lũng Loire

 
Là một di sản thế giới được UNESCO công nhận, có vẻ đẹp tựa như những lâu đài cổ tích có thật. Khi đi dạo quanh thung lũng sẽ mang đến cho bạn cơ hội được ngắm nhìn rất nhiều lâu đài tráng lệ như : lâu đài Chenonceau, lâu đài Chambord hay khu nhà Cheverny.
 
Thung lũng Loire
 
Trên đây là cẩm nang du lịch Pháp tự túc của visavietnamsupport. Bạn có thể tận hưởng tất cả tinh hoa, vẻ đẹp của Pháp với kinh phí không mấy tốn kém. Với cách du lịch tự túc, bạn còn có thể thư giãn, thong thả như những người Pháp thực thụ, không một chút vội vã.
 
Xem thêm
 
Xin Visa Mỹ các diện giá rẻ, lấy nhanh

Xin Visa Đài Loan xuất khẩu lao động

Mọi thông tin chi tiết dịch vụ visa vui lòng liên hệ:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ VÀ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ HGTECH

Địa chỉ: 42 phố Phan Văn Trị - Đống Đa - Hà Nội

Điện thoại: 0989 496 239 - Mrs. Hương

Email: visa.vn55@gmail.com

Website: http://visavietnamsupport.com

 

Tin tức mới
Dù tăng thêm 10 bậc so với năm 2022 nhưng tính trên bảng xếp hạng, hộ chiếu Việt Nam vẫn xếp sau hộ chiếu của một số nước trong khu vực Đông Nam Á như Malaysia, Thái Lan, Indonesia.
Quốc tịch Grenada mang lại cho người sở hữu cơ hội đi du lịch miễn thị thực khắp 135 quốc gia trên thế giới, bao gồm cả EU và Vương quốc Anh
Sau 2 năm tạm dừng cấp nhiều loại visa Trung Quốc, Đại sứ quán Trung Quốc bắt đầu cấp lại một số loại visa tạo điều kiện cho công dân Việt Nam đi lại thăm người thân, xúc tiến thương mại, du học, làm...
Với những du khách lần đầu tiên đi du lịch Trung Quốc, làm visa luôn luôn là vấn đề được quan tâm nhiều nhất bởi thủ tục làm visa Trung khá phức tạp, cùng với đó là tỉ lệ...
Với những du khách lần đầu tiên đi du lịch Trung Quốc, làm visa luôn luôn là vấn đề được quan tâm nhiều nhất bởi thủ tục làm visa Trung khá phức tạp, cùng với đó là tỉ lệ...
Với sứ mệnh ‘’ Vì một thế hệ người Việt đi xa hơn‘’, Visavietnamsupport đã xây dựng một đội ngũ cực kỳ tâm huyết và giàu kinh nghiệm để hỗ trợ khách hàng có được...