Trụ sở chính : 6b/76 ngõ Thịnh Hào 1 - Đống Đa - Tp Hà Nội | Điện thoại : 0989.496.239
info@bonbontravel.com.vn
Di động : 0911.76.0000
Hotline : 0989.496.239

Chuyến thăm lịch sử của Tổng thống Obama

Ngày đăng : 09/01/2018
Trưa ngày 25/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên máy bay rời Việt Nam đến Nhật Bản tham dự hội nghị thượng đỉnh G7. Tuy vậy chuyến thăm của ông đã mang lại cho người Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ một niềm hy vọng về tương lai rộng mở.

huyến thăm lịch sử của Tổng thống Obama đã mang đến hy vọng về kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của sự thịnh vượng và quan hệ tốt đẹp giữa 2 quốc gia từng là kẻ thù. Có thể nói mỗi chuyến thăm của Tổng thống Mỹ sang Việt Nam quan hê Việt - Mỹ ngày càng được cũng cố và đi vào chiều sâu, thực chất. Từ khi bình thường hóa quan hệ năm 1995, 2 quốc gia đã trở thành đối tác trên mọi phương diện từ kinh tế, giáo dục và cùng nhau bảo vệ nguyên trạng Biển Đông.

Tong-thong-obama-tham-viet-nam

Tổng thống Obama được chào đón tại sân bay Nội Bài

Theo dõi lịch trình làm việc dày đặc của Tổng thống Obama khi đến thăm Việt Nam, PGS.TS Phạm Xanh (Khoa Lịch sử – Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội) rất ấn tượng về những tình cảm tốt đẹp mà ông đã dành cho người dân Việt Nam.

Theo PGS.TS Phạm Xanh, trong chuyến thăm này, Tổng thống Barack Obama ngoài những nghi thức không thể thiếu như hội đàm, họp báo quốc tế, hội kiến với Tổng Bí thư, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hôi, ông còn thăm nhà sàn – nơi ở và làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đó là một bước tiến so với hai Tổng thống Bill Clinton và George W. Bush khi đến thăm Việt Nam trước đây. PGS.TS Phạm Xanh cho rằng, đó còn là văn hóa ứng xử logic của Tổng thống Obama sau khi mời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Hoa Kỳ tháng 7 năm ngoái.

Phó Giáo sư cũng rất thích bài nói chuyện về quan hệ Mỹ-Việt vào trưa 24/5 của Tổng thống Obama. Trong hơn 30 phút đó, Tổng thống đã tỏ ra là người khá am hiểu lịch sử và văn hóa Việt Nam, công khai nói về những thành quả của quan hệ hai nước và những lĩnh vực Việt Nam cần nỗ lực hơn như quyền con người, tự do báo chí…

Không quá ngạc nhiên khi chứng kiến hàng ngàn người dân xếp hàng dài trên các tuyến phố Hà Nội và TPHCM để chào đón Tổng thống Obama, PGS.TS Phạm Xanh lý giải rằng sự chào đón nồng hậu và ấm áp tự nhiên đó thể hiện bản tính con người Việt Nam ta cao thượng, vô tư…

Tong-thong-obama-tham-viet-nam-2

Tổng thống Obama thân thiện với người dân

“Lúc nào cũng có những người hâm mộ Việt Nam túc trực trước khách sạn Marriott ở phố Đỗ Đức Dục để được chiêm ngưỡng và may ra được nắm tay Tổng thống Hoa Kỳ. Tôi cứ tưởng tượng nếu ông Obama đến Việt Nam vào ban ngày thì cảnh tượng đón ông sẽ hoành tráng biết chừng nào”, Phó Giáo sư chia sẻ.

Trong cuộc họp ngày 23/5 tại Hà Nội, Tổng thống Mỹ Barrack Obama đã chính thức tuyên bố dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí sát thương với Việt Nam, qua đó giúp bình thường hóa hoàn toàn quan hệ giữa hai nước. PGS.TS Phạm Xanh cho rằng, đây là món quà vô giá mà Tổng thống Hoa Kỳ đã dành tặng nhân dân Việt Nam. “Điều đó có nghĩa là quan hệ Việt Nam -Hoa Kỳ đã được đạt tới mức hoàn toàn, đầy đủ. Và như vậy, trong tương lại gần và xa, quan hệ hai nước sẽ phát triển hết năng lực vốn có của nó. Với Việt Nam, tương lai đang rộng mở. Cảm ơn Tổng thống Barack Obama và nhân dân Hoa Kỳ”, ông Phạm Xanh nói.

Phạm Hà Thu (Sinh viên ĐH Ngoại thương, Hà Nội) cho biết, trước đấy biết tới Ngài Obama là Tổng thống một cường quốc hàng đầu thế giới. Song, mấy ngày nay, qua các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin về chuyến thăm chính thức của Tổng thống Obama tới Việt Nam, Hà Thu nhận ra ông còn rất giản dị, gần gũi.

Điều khiến Hà Thu cảm phục nhất ở ông Obama là sự hiểu biết về lịch sử Việt Nam khi nhắc nhiều đến các nhân vật lịch sử như Lý Thường Kiệt, Hai Bà Trưng, Nguyễn Du, Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong khi thế hệ trẻ như Thu không phải ai cũng làm được điều này.

Là sinh viên ngành kinh tế đối ngoại, điều Hà Thu cảm thấy vui là hiện nay Việt Nam và Hoa Kỳ có quan hệ hợp tác kinh tế tốt. Mỹ cam kết giúp Việt Nam phát huy tiềm lực của nền kinh tế thông qua Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP. TPP sẽ giúp Việt Nam bán nhiều sản phẩm hơn ra thế giới, đồng thời thu hút về nhiều vốn đầu tư.

Tong-thong-obama-tham-viet-nam-3

Buổi giao lưu của TT Obama và thế hệ trẻ Việt Nam tại Tp. Hồ Chí Minh

Hà Thu cho biết cô đặc biệt phấn khích khi nghe Tổng thống Obama khích lệ các bạn trẻ: “Tôi tin là thế hệ trẻ Việt Nam, nhiều người đang ngồi đây, đã sẵn sàng ghi dấu của mình trên thế giới. Với tài năng, trí thông minh và ước mơ của các bạn, Việt Nam có trong tay mọi điều cần để vươn lên. Vận mệnh nằm trong tay các bạn, và nếu các bạn quyết định theo đuổi mục đích của mình, nước Mỹ luôn ở bên làm đối tác, bằng hữu của các bạn”.

“Bản thân em sau khi nghe được câu nói này cảm thấy rất vui và có nhiều động lực. Ngài Tổng thống có nhắc đến những người Mỹ gốc Việt đã thành công trên mọi lĩnh vực, nhưng hiện nay đã trở về quê hương để giúp đồng bào mình. Câu chuyện khiến em xúc động và em nghĩ sau này khi thực hiện xong ước mơ du học sẽ đem kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tế ở Mỹ về Việt Nam giúp ích cho đất nước”, Phạm Hà Thu nhấn mạnh.

Mọi thông tin chi tiết dịch vụ visa vui lòng liên hệ:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ VÀ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ HGTECH

Địa chỉ: 42 phố Phan Văn Trị - Đống Đa - Hà Nội

Điện thoại: 0989 496 239 - Mrs. Hương

Email: visa.vn55@gmail.com

Website: http://visavietnamsupport.com

Tin tức mới
Dù tăng thêm 10 bậc so với năm 2022 nhưng tính trên bảng xếp hạng, hộ chiếu Việt Nam vẫn xếp sau hộ chiếu của một số nước trong khu vực Đông Nam Á như Malaysia, Thái Lan, Indonesia.
Quốc tịch Grenada mang lại cho người sở hữu cơ hội đi du lịch miễn thị thực khắp 135 quốc gia trên thế giới, bao gồm cả EU và Vương quốc Anh
Sau 2 năm tạm dừng cấp nhiều loại visa Trung Quốc, Đại sứ quán Trung Quốc bắt đầu cấp lại một số loại visa tạo điều kiện cho công dân Việt Nam đi lại thăm người thân, xúc tiến thương mại, du học, làm...
Với những du khách lần đầu tiên đi du lịch Trung Quốc, làm visa luôn luôn là vấn đề được quan tâm nhiều nhất bởi thủ tục làm visa Trung khá phức tạp, cùng với đó là tỉ lệ...
Với những du khách lần đầu tiên đi du lịch Trung Quốc, làm visa luôn luôn là vấn đề được quan tâm nhiều nhất bởi thủ tục làm visa Trung khá phức tạp, cùng với đó là tỉ lệ...
Với sứ mệnh ‘’ Vì một thế hệ người Việt đi xa hơn‘’, Visavietnamsupport đã xây dựng một đội ngũ cực kỳ tâm huyết và giàu kinh nghiệm để hỗ trợ khách hàng có được...