Trụ sở chính : 6b/76 ngõ Thịnh Hào 1 - Đống Đa - Tp Hà Nội | Điện thoại : 0989.496.239
info@bonbontravel.com.vn
Di động : 0911.76.0000
Hotline : 0989.496.239

Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc bằng đường bộ

Ngày đăng : 09/01/2018
Nói tới đi Trung Quốc bằng đường bộ ai cũng hết sức lo lắng vì tình trạng buôn người qua biên giới diễn ra rất nghiêm trọng.

Hành trình được thực hiện qua cửa khẩu Lào Cai – Hekou (Trung Quốc)

Nói tới đi Trung Quốc bằng đường bộ ai cũng hết sức lo lắng vì tình trạng buôn người qua biên giới diễn ra rất nghiêm trọng. Tuy nhiên bạn chỉ cần cẩn thận và tìm hiểu thông tin chi tiết nhất có thể là ổn. Bài viết sau đây hướng dẫn kinh nghiệm du lịch Trung Quốc bằng đường bộ, con đường này tuy dài nhưng rất tiết kiệm cho bạn nào muốn đi nhiều điểm ở Trung Quốc

Làm visa Trung Quốc

Làm visa Trung Quốc dạo này càng ngày càng khó khăn đặc biệt là những bạn ở miền nam làm càng khó. Giá Visa làm ở Hà Nội (dành cho người có hộ khẩu các tỉnh phía Bắc) là 65$. Đối với các bạn ở miền Nam nên qua công ty dịch vụ làm, nếu bạn có hợp đồng lao động thì giá 75$, không có hợp đồng lao động tại Vn thì giá 86$. Thời hạn visa là 15 ngày, thời gian hiệu lực trong vòng 3 tháng.

Đổi tiền nhân dân tệ ở đâu

Hà Nội: Đường đổi tiền nổi tiếng nhất Hà Nội là đường Hà Trung. Tỷ giá mua khi mình đổi cỡ 8 triệu là 3480 ngày 14/09/2014.

Sài Gòn: Đổi ở các tiệm vàng bên hông chợ bến thành.

Phương tiện đi từ Hà Nội – Lào Cai

Cách an toàn nhất đi Lào Cai là tàu lửa. Để mua vé tàu bạn tới trực tiếp ở ga B đường Trần Quý Cáp.

Giá vé rẻ nhất là đi giường cứng ốp gỗ khoang 6 tầng 3, giá 370k nếu mua trực tiếp tại ga, nếu mua ở các agency du lịch khu phố cổ, họ có thể bán 550k trở lên.

Tẩng 3 gầm rất thấp, ngồi dậy không được. Tâng1 nằm thoải mái nhất giá mắc hơn tầng 3 khoảng 80k.

Nếu mua vé ở ga thì bạn phải chịu khó đợi chờ tới lượt mua mất khoảng 30 tới 1 tiếng.

Bạn nên đi chuyến 9:15pm. Tàu đến Lào Cai khoảng 7am. Dạo này khúc đường sắt Lào Cai đang sửa chữa nên đi hơi chậm.

Đi xe giường nằm tuyến Hn – Lào Cai giao động từ 180k -200k. Bạn có thể đi xe Camel hoặc Hưng Thành.  Xe chạy lúc 7pm, đến Lào Cai lúc 2am.

Phương tiện đi từ Lào Cai tới cửa khẩu

Từ bến tàu tới cửa khẩu khoảng 2km, đi taxi hết 40k. Tới cửa khẩu bạn phải làm thủ tục kiểm tra sức khỏe. Lúc này sẽ có một số cò tới nói giúp bạn làm trong vòng 5 phút sẽ có, giá làm là 92k, cộng thêm công của cò là 100k. Tổng cộng họ lấy 200k. Trạm kiểm dịch rất gần chỉ mất 3 phút đi làm, không phải chích ngừa hay tiêm hủng kinh khủng như các cò nói. Bạn nên tự làm hết để tiết kiệm.

Làm thủ tục cửa khẩu Lào Cai và Hekou (Hà Khẩu) Trung Quốc

Bên cửa khẩu Việt Nam làm vô cùng đơn giản, có 2 line xếp hàng, line 1 là dành cho những người đi bằng giấy thông hành, line 2 dành cho những người có passport.

Sau khi xuất cảnh khỏi Việt Nam, bạn nhập cảnh Trung Quốc. Hải quan Trung Quốc rất tốt bụng và lịch sự, chỉ có điều không biết nói tiếng Anh hay tiếng Việt. Bạn phải đi qua 3 cửa, cửa một kiểm tra giấy kiểm dịch dức khỏe, cổng 2 là máy quét passport tự động, máy này sẽ dịch ngôn ngữ theo quốc tịch của quốc gia passport. Ở các nước Đông Nam Á khác kể cả Singapore bạn phải tự điền tay số passport, họ tên,mục đích chuyến đi…

Tuy nhiên với máy quét này bạn chỉ cần nhập mã visa vào máy và tick vào mục đich chuyến đi, sau đó nhấn nút print là xong. Đưa tất cả giấy này tới cửa 3, họ quét camera nhận diện và kiểm tra giấy tờ một lần nữa là xong.

Gia hạn thị thực Trung Quốc

Lưu ý: Trong quá trình đi từ nhà ga hay kể cả qua cửa khẩu Trung Quốc đi đến bến xe bus cũng nên đi bằng taxi cho an toàn.

Đối với cửa khẩu đi đến Nanning thì vô cùng đơn giản vì đường này nhiều du khách và người Việt Nam đi qua. Tuqd Hà Nội bạn có thể mua vé đi thẳng Nanning hay Quảng Châu ở các travel agency quanh phố cổ.

Bài liên quan: Những điều cần biết khi du lịch Trung Quốc tự túc

Mọi thông tin chi tiết dịch vụ visa vui lòng liên hệ:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ VÀ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ HGTECH

Địa chỉ: 42 phố Phan Văn Trị - Đống Đa - Hà Nội

Điện thoại: 0989 496 239 - Mrs. Hương

Email: visa.vn55@gmail.com

Website: http://visavietnamsupport.com

Tin tức mới
Với nền văn hóa đa dạng, hệ sinh thái phong phú, Nam Phi đang là một điểm đến mới lạ, hấp dẫn của du khách Việt. Tuy nhiên thủ tục xin visa đi Nam Phi khá khó khăn và phức tạp. Điều...
Dù tăng thêm 10 bậc so với năm 2022 nhưng tính trên bảng xếp hạng, hộ chiếu Việt Nam vẫn xếp sau hộ chiếu của một số nước trong khu vực Đông Nam Á như Malaysia, Thái Lan, Indonesia.
Quốc tịch Grenada mang lại cho người sở hữu cơ hội đi du lịch miễn thị thực khắp 135 quốc gia trên thế giới, bao gồm cả EU và Vương quốc Anh
Sau 2 năm tạm dừng cấp nhiều loại visa Trung Quốc, Đại sứ quán Trung Quốc bắt đầu cấp lại một số loại visa tạo điều kiện cho công dân Việt Nam đi lại thăm người thân, xúc tiến thương mại, du học, làm...
Với những du khách lần đầu tiên đi du lịch Trung Quốc, làm visa luôn luôn là vấn đề được quan tâm nhiều nhất bởi thủ tục làm visa Trung khá phức tạp, cùng với đó là tỉ lệ...